VUI TẾT THIẾU NHI Ở LÀNG TRẺ SOS HÀ NỘI

Cả khu làng trẻ em SOS tại Hà Nội rộn tiếng cười đùa, ca hát đón mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Buổi liên hoan càng thêm vui, ý nghĩa khi các anh chị tình nguyện viên (TNV) CLB Tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) cùng mang đến cho các em nhiều phần quà sách vở, truyện, đồ chơi…

1.jpg

YDA Việt Nam tặng quà Làng trẻ SOS Hà Nội.

Cùng  xúc động nhớ lại buổi giao lưu một năm trước cũng vào đúng dịp 1/6 ý nghĩa này. Tâm tư của những bà mẹ tình nguyện dành cuộc đời mình để chăm lo cho mấy chục mảnh đời côi cút đang sống tại Làng trẻ gợi lên bao nỗi niềm. Đây là ngôi nhà chung của 8 gia đình, mỗi gia đình có một mẹ và 10 con, các em đều ở độ tuổi đến trường, bé nhỏ nhất 18 tháng tuổi.

Lần đầu tiên tham gia làm thiện nguyện, nhóm bạn trường ĐH Điện lực dành nhiều thời gian giao lưu với các gia đình SOS để tìm hiểu về cuốc sống ở làng, việc học tập của các em.

Nhóm TNV cùng lũ trẻ hào hứng tham gia chơi những môn thể thao ngoài trời: thi chuyền bóng bay, ai tìm ghế nhanh nhất, đá bóng ngoài trời... Người thắng cuộc được tặng một bộ đồ chơi Lego, phần thưởng hấp dẫn này càng làm không khí thêm sôi động. Bạn nào cũng ra sức chuyền và giữ bóng thật khéo léo. Tiếng cười vui, cổ vũ nhau giành chiến thắng rộn rã cả khu vườn.  

2.jpg

Trò chơi thi chuyền bóng bay cuốn hút các em nhỏ.

Bữa trưa đến, lũ trẻ được các anh chị TNV chiêu đãi món bánh pizza ngon tuyệt. Trong khi đó, các mẹ SOS cũng tranh thủ luộc một nồi ngô thơm phức và hái những quả xoài ngọt lịm trên cây để mọi người cùng ăn.

Một cán bộ phụ trách Làng trẻ tâm sự: “Những dịp vui chơi là món quà tinh thần ý nghĩa và rất cần có đối các em nhỏ ở đây. Không cần phải có quà, phải mang cái gì đến mà chỉ cần tấm lòng của người làm tình nguyện. Như bản thân tôi 15 năm trước cũng là một TNV đến với Làng trẻ bằng tình yêu thương, rồi ở lại gắn bó đến bây giờ”.

3.jpg

Cùng chụp ảnh kỷ niệm tại Làng trẻ.

Chị Bội Ngọc (YDA Việt Nam) cảm nhận: Niềm vui của các con lúc vui chơi, khi được nhận quà, câu chuyện, tâm sự của các mẹ và các con về cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày ở làng... truyền cảm hứng cho bất cứ ai có mặt tham dự.

4.jpg

5.jpg

Các anh, chị TNV cùng chơi với các em nhỏ.

6.jpg

Các bé gái hứng thú với trò “ai tìm ghế nhanh nhất”.

7.jpg

Người thắng cuộc được tặng một bộ đồ chơi Lego.

8.jpg

TNV hướng dẫn các em chia thành các nhóm.

9.jpg

Bé con 18 tháng tuổi được quan tâm nhất Làng trẻ.

Hà Anh

(Nguồn: daidoanket.vn)