Làm sao để hạnh phúc

đời có được ắt có mất, không phải lúc nào bạn cho đi cũng nhận được ngay sự hồi đáp, cuộc sống luôn có cách vận hành riêng của nó.

Tương lai luôn ở phía trước, chỉ cần ta mạnh chân bước tới. Hãy chắp cho mình đôi cánh tự do, bước qua những đớn đau và hệ lụy để làm một người vui vẻ. Hãy quên đi năm tháng và tuổi tác, đừng để thời gian khiến ta trở nên già cỗi. Cho dù bao nhiêu tuổi, chỉ cần cảm thấy tinh thần còn trẻ là được.

Vượt qua sự cám dỗ của danh lợi, vì chúng vốn là vật ngoài thân, và hạn hẹp. Thường ai cũng muốn mình có một chút danh tiếng, một chút lợi lộc, rồi tranh nhau giành lấy. Rồi khi không được như ý lại quay sang oán trách cuộc đời không công bằng với mình. Thật ra, sống một đời đơn giản và bình thường mới là hạnh phúc lớn nhất.

Và bất kỳ ai cũng nên có một người bạn. Tài sản không thể làm bạn với ta cả đời, mà bạn hữu đôi khi trở thành tài sản cả đời của ta. Tốt hơn hết là có một tri kỷ, lúc cảm thấy lẻ loi có thể tìm đến nói vài ba câu. Nhưng việc có một người bạn đúng nghĩa thật sự không hề dễ dàng, nên xem trọng chất lượng trong kết giao bạn bè.

Xây dựng một nơi nương tựa trong chính mình. Khi gặp chuyện phiền não, hãy lắng lòng yên tĩnh, cho mình một không gian để tâm trí bình lặng lại.

Nhìn những cánh hoa dại bên đường, dù bé nhỏ cũng đua nhau khoe sắc tô điểm cho đời, thế giới cũng bỗng chốc trở nên tươi đẹp hơn.

Nghĩ một cách lạc quan, sống một đời hạnh phúc.

(Suối Thông)