Con Nai và Người Thợ Săn

 
Trong một khu rừng nọ, có một con nai đang uống nước suối và ngắm nhìn bộ gạc trên đầu. Sau đó, con nai bắt đầu nghĩ về bộ móng guốc và nó ước rằng móng guốc của mình có thể lớn và đồ sộ như nhánh gạc.
 

Bất thình lình, một thợ săn xuất hiện và bắn tên suýt trúng con nai. Con nai vội chạy vào rừng cây, nó nhận ra rằng nó chỉ có thể chạy thoát được với bộ móng nhỏ và nhanh nhẹn.

Nó cũng nhận ra một sự thật, khi đang nhìn móng guốc thì gạc của nó bị mắc vào các cành cây. Thợ săn đã bắt kịp con nai. Trước khi con nai đối diện số phận của mình, nó thương xót cho bộ gạc và ước gì đã nhận ra giá trị của bộ móng guốc sớm hơn.

Bạn thường không hài lòng về nhiều thứ của bản thân mình như chiều cao, cân nặng, gương mặt, giọng nói… rồi mặc định cho rằng người khác cũng không thích những điểm yếu này. Từ đó, bạn rơi vào tình trạng tự ti về bản thân.

Thế nhưng, những gì bạn nghĩ là điểm yếu nhất có thể lại là điểm mạnh lớn nhất, điểm đặc biệt nhất. Vào đúng thời điểm, đúng không gian, những thứ bạn cho làm tầm thường có thể trở thành những thứ thực sự giá trị.

(Theo Phạtphapungdung.com)