Tôi bình an, còn bạn thế nào?

alt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giống như các bạn, tôi luôn bận rộn tất bật ngược xuôi với rất nhiều chương trình, hết cái này đến cái khác. Ở mọi lúc, mọi nơi, tôi đều cố gắng nhắc nhở bản thân “Hãy sáng suốt và thực tế. Hãy thư giãn và để mọi việc diễn ra tự nhiên.” Lúc này, tôi muốn viết vài dòng để chia sẻ với các bạn rằng tôi rất bình an, mong rằng các bạn cũng luôn như vậy.

Tâm ta quyết định sự an ổn của chính mình. Theo tôi, bí quyết hàng đầu để được an vui tự tại trong thế giới hỗn loạn này là sự kết nối với thiên nhiên. Cho dù chúng ta có thể vô cùng bận rộn với những công việc thế gian bên ngoài, song trong thâm tâm, ta cần luôn nhắc nhở bản thân hãy sáng suốt và thực tế. Đôi khi, tôi tự kéo mình ra khỏi những bận rộn triền miên ấy và thưởng cho bản thân một buổi dạo bộ hoặc một chuyến du ngoạn bằng tàu hỏa (tôi đặc biệt thích đi tàu hỏa ở Ấn Độ). Hãy suy nghĩ đơn giản, đừng quan trọng hóa mọi việc.

Chúng ta cần luôn tỉnh thức, sáng suốt để có thể hân hưởng và trân trọng Mẹ Thiên Nhiên, dù đi tàu hay đi bộ. Điều này khiến cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn, đồng thời giúp xây dựng mối liên hệ bền chắc và thiết thực đối với môi trường và chúng sinh ở quanh ta. Nó cũng ngăn trở sự trỗi dậy thổi phồng bản ngã của chúng ta bởi cái ngã tăng trưởng sẽ khiến  chúng ta đòi hỏi thiên nhiên nhiều hơn và kết quả sẽ dẫn đến gia tăng những thảm họa thiên nhiên, điều đang trở nên phổ biến và thành nỗi ám ảnh ngày càng gia tăng của nhân loại. Như vậy, bạn có cho rằng chúng ta cần lựa chọn cách sống gần gũi, hòa hợp hơn với thiên nhiên, và nếu nói một cách vị kỷ, điều đó sẽ giúp chúng ta ít bị thiên tai dịch bệnh đe dọa? Đây cũng sẽ là món quà ý nghĩa chúng ta có thể đem lại cho con cháu các thế hệ tương lai, giúp chúng ân hưởng một thế giới và môi trường sống thực sự an toàn và hạnh phúc!

Thỉnh thoảng, tôi tạm đưa mình ra khỏi nhịp sống hối hả để nghỉ ngơi và sống chậm lại một chút. Bạn thì thế nào?