‘Thôi kệ, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua!’

Trong ngày lên ngôi, vị tân vương được người bạn thân tặng chiếc nhẫn, bên ngoài có khắc dòng chữ “Mọi chuyện rồi cũng qua”. Người bạn đích thân đeo chiếc nhẫn vào tay vua.

Nhà vua quý chiếc nhẫn lắm. Vì đó không chỉ đơn giản là món quà, mà còn là tấm lòng, lời nhắn gửi và một bài học thật quý mà người bạn thân thông minh muốn gửi đến cho mình.

 “Mọi chuyện rồi cũng qua”, hạnh phúc cũng qua, khổ đau cũng qua, quyền lực cũng qua, tủi nhục cũng qua, và những người mình thân yêu, và cả bản thân mình nữa, một ngày nào đó cũng sẽ đi qua khỏi cuộc đời này. Mọi thứ đều sẽ qua.

Biết “mọi chuyện rồi cũng qua”, nhà vua sống rất bao dung, sống hết mình trong hiện tại.

Biết “mọi chuyện rồi cũng qua”, nhà vua biết nhìn vấn đề theo nhiều hướng khác nhau, do đó, ông luôn giữ được thái độ bình tĩnh trước mọi vấn đề. Ông được mọi người kính trọng.

Nhưng rồi một ngày nọ, do sự hiểu lầm, mọi người bắt đầu xa lánh ông. Ông nghĩ “mọi chuyện rồi cũng qua”, và bình thản đón nhận. Càng về sau, sự hiểu lầm càng lớn, nhà vua không còn đủ bình tĩnh nữa. Quá lâu rồi còn gì, mọi chuyện đã qua đâu.

Dòng chữ trên chiếc nhẫn lúc này như một lời nói dối. Không còn bình tĩnh được, ông cởi chiếc nhẫn ra, và ném mạnh xuống đất. Đây là lần đầu tiên chiếc nhẫn rời khỏi tay nhà vua. Bên trong chiếc nhẫn còn một dòng chữ. Nhà vua nhặt lên đọc thử : “Và chuyện này nữa, rồi cũng sẽ qua thôi”. Ông mỉm cười, đeo chiếc nhẫn trở lại “Vâng, và chuyện này nữa, rồi cũng sẽ qua”

Đừng nghĩ ngợi nhiều các bạn nhé! Dù có buồn, có khó khăn, có đau khổ thế nào thì cuối cùng rồi mọi chuyện cũng sẽ qua thôi mà, chúc các bạn một ngày mới an lành, vui vẻ, đừng buông xuôi và hãy cố gắng bước tiếp!


(st)