Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần, để có một cuộc đời an tĩnh…

Đôi khi, chúng ta chỉ vì một câu nói của người khác mà dày vò chính mình, làm tổn thương mình, điều đó thật sự không đáng. Dù sao đi chăng nữa, hãy nhớ rằng, trên đời này sẽ không có bất cứ một ai sống thay cho ai được.
Hãy nhớ rằng, trên đời này sẽ không có bất cứ một ai sống thay cho cuộc đời ai. Chúng ta phải tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình

Đừng keo kiệt với bản thân
 
Nếu bạn lười biếng, hãy tự phạt. Còn nếu bạn chăm chỉ và nỗ lực, công việc của bạn đạt hiệu quả, hãy biết động viên bản thân.

Nguyên tắc này không chỉ giúp bạn trân trọng giá trị lao động của mình, mà còn giúp cân bằng hiệu quả giữa làm việc và ân hưởng cuộc sống. Hãy học cách sống cân bằng.

Đừng bon chen, ganh đua với người khác
 
Người tài giỏi tìm kiếm giá trị ở bản thân, người kém tài lại thường hay tìm kiếm giá trị của mình nơi người khác.

Cho nên, nếu muốn trèo cao và đi đường dài, hãy tự nghiêm khắc với bản thân, hãy nỗ lực để vượt qua chính mình. Còn việc bạn vượt qua người khác chẳng qua là bạn tự ảo tưởng và huyễn hoặc chính mình mà thôi.
Nếu muốn trèo cao và đi đường dài, hãy tự nghiêm khắc với bản thân. (Ảnh: Facebook)

Động cơ quan trọng hơn kết quả
 
Tất nhiên trên đường đời bạn đi sẽ gặp không ít những lần vấp ngã. Nhưng điều quan trọng là đừng mắc lại những sai lầm cũ.

Và hơn hết, một khi xác định động cơ đúng đắn và nỗ lực hết mình, dù kết quả có ra sao, bạn vẫn có thể mỉm cười.

Tin tưởng vào trực giác của bản thân
 
Có thể là nó không luôn luôn đúng, nhưng chắc chắn rằng nó cũng rất hiếm khi sai. Bởi giác quan thứ sáu sẽ luôn nhắc nhở bạn, cảnh giác bạn, bảo vệ bạn. Nếu bạn biết cách rèn luyện tâm chính niệm tỉnh giác, đến lúc cần quyết định, tiếng nói trong tiềm thức sẽ mách bảo giúp bạn biết điều gì nên làm hay không nên làm.

Trân trọng những điều tốt đẹp từ cuộc sống
 
Dù chỉ là một buổi sáng nắng vàng, dù chỉ là một cơn gió đúng lúc khi trời đang nóng nực, hay chỉ là một ổ bánh mì được đồng nghiệp mua cho… Hãy trân trọng tất cả những điều tốt đẹp giản đơn xung quanh bạn. Chỉ khi bạn thật tâm trân trọng, bạn mới biết được bạn “giàu có” cỡ nào.
Trân trọng những điều tốt đẹp từ cuộc sống. (Ảnh: Pinterest)

Nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp và hành động
 
Hãy dám mơ ước và theo đuổi ước mơ, nhưng cũng đừng cố chấp. Cho dù sau này có thể bạn không thành công, nhưng bạn đã vượt qua được những giới hạn đã bó hẹp mình. Và điều quan trọng là bạn phải hành động, đừng chờ đợi hay cầu toàn, bởi chẳng có gì trên đời này là hoàn hảo.
 
Rèn luyện sức mạnh nội tâm
 
Điều tuyệt vời nhất của sự trưởng thành chính là bạn tìm thấy sự an nhiên tự tại trước những biến cố của cuộc sống. Cuộc đời này vốn ngắn ngủi, đừng để thời gian trôi qua phí hoài, hãy không ngừng học hỏi và nỗ lực rèn luyện tâm mình để không phải nói lời tiếc nuối. Hãy gieo trồng những hạt giống thiện lành trên mảnh vườn tâm mình đồng thời chăm bón, tưới tẩm để những bông hoa hạnh phúc an lạc được nở rộ.


(Theo Trí thức trẻ)