Đức Pháp Vương ra mắt sách và triển lãm ảnh ở Sài Gòn

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đã ra mắt cuốn sách bằng tiếng Việt Nam và triển lãm ảnh nghệ thuật “Yêu thương trong hành động”.

 

Nằm trong khuôn khổ chuyến viếng thăm Việt Nam lần thứ 5 của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa Drukpa - Chương trình Tọa đàm giới thiệu sách - “Giác ngộ mỗi ngày” - tác phẩm mới nhất của Đức Pháp Vương được ấn hành tại Việt Nam là một trong những sự kiện quan trọng nổi bật của Pháp hội lần này.

   Đức Pháp Vương ra mắt sách và triển lãm ảnh ở Sài Gòn - Ảnh 1

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa cắt băng khai mạc triển lãm ảnh.

Cuốn sách "Giác ngộ mỗi ngày" của Đức Pháp Vương đã từng được bình chọn là best seller - bán chạy nhất trên trang Amazon và phát hành rộng rãi tại Anh, Pháp, Mexico và các nước thuộc dãy Himalaya.

Từ ngày 16 đến ngày 20/4, triển lãm ảnh nghệ thuật “Yêu thương trong hành động” đã được giới thiệu với công chúng miền Nam tại Trụ sở Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM.

Triển lãm tuyển chọn và trưng bày 137 tác phẩm ảnh và bộ tranh đá quý về cuộc đời tâm nguyện, các hoạt động thiện hạnh, những thời khắp đẹp và cảm động trên hành trình hoằng dương Phật pháp, triều bái thánh địa, trải rộng tình yêu thương và lòng bi mẫn của Đức Pháp Vương đến với mọi hữu tình trên thế giới.

Tác phẩm trưng bày do các nhiếp ảnh gia quốc tế và Việt Nam thực hiện, họ cũng chính là những người có phúc duyên được đồng hành theo bước Pháp Vương và Tăng đoàn Truyền thừa trong các hoạt động vì lợi ích nhân sinh của Ngài trải dài rộng khắp từ các quốc gia vùng Himalaya như Ấn Độ, Nepal, Bhutan…, qua các châu lục khác nhau tới Việt Nam.

Được tạo nên từ chất liệu cuộc sống, từ chính những khoảnh khắc chân thực đậm nét nhân văn, các tác phẩm trưng bày không chỉ giàu tính nghệ thuật mà hơn thế, ý nghĩa của khuôn hình vượt ra ngoài không gian cuộc triển lãm để lưu dấu vào tâm trí và khơi dậy niềm cảm hứng về giá trị sống tốt đẹp với công chúng thưởng lãm.

(Theo Nguoiduatin)