Đức Gyalwang Drukpa: ‘Học cách chuyển hoá rắc rối thành hạnh phúc’

Hơn 300 doanh nhân, trí thức và phật tử đã tham dự buổi tọa đàm "Thành công trong cuộc sống" do Đức Gyalwang Drukpa chủ trì tại Hà Nội.

Đây là sự kiện ghi dấu 10 năm (2007-2017) Ngài đến thăm và giảng truyền Phật pháp tại Việt Nam.
Buổi tọa đàm của Đức Gyalwang Drukpa
 

Mở đầu buổi tọa đàm, Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: “Hãy trân trọng những gì mà chúng ta đang có. Là người Việt Nam hãy yêu quý, trân trọng đất nước Việt Nam".

Đức Gyalwang Drukpa nhớ lần đầu đến Việt Nam vào năm 2007, Ngài đã hào hứng, xúc động về tâm chí thành, lòng tin, trái tim rộng mở của quý Phật tử, người dân Việt Nam.

Ngài cho biết thêm: “Tôi cảm thấy rất hoan hỉ, vui mừng khi được trở lại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm phúc duyên 10 năm giữa tôi với các Phật tử Việt Nam. Đối với mỗi cá nhân, 10 năm có thể là dài, có thể là ngắn.

Năm 2007 là năm đầu tiên tôi đặt nền móng mối liên nhân duyên với người dân và Phật tử Việt Nam. Tuy nhiên tôi đã cảm nhận rằng chúng ta đã có phúc duyên này không phải từ đời này mà từ nhiều nhiều đời, nhiều kiếp trước.

Trong cuộc sống, mối liên hệ thiện nghiệp từ đời trước chưa hẳn đã là đủ, mà chúng ta cần phải làm thế nào để chuyển hoá mối liên hệ này trở thành thực sự, mang lại lợi ích cho đời sống hiện tại. Mỗi chúng ta cần phải ứng dụng giáo pháp của Đức Phật vào đời sống của mình.

Tôi đã chia sẻ những trải nghiệm, kinh nghiệm của cá nhân tôi (chứ không phải chỉ là lý thuyết) trong suốt quãng đời tu tập với người dân và Phật tử Việt Nam, làm sao để chúng ta có thể sống với tình yêu thương, làm thế nào để ban trải tình yêu thương đến cộng đồng, xã hội. Làm thế nào để đem lại sự hoà thuận với môi trường, với mọi người xung quanh.

Chúng ta vẫn biết rằng, trong cuộc sống có rất nhiều rắc rối, nhưng rắc rối có đó, phương pháp giải quyết rắc rối có đây, bởi vậy hạnh phúc là ở chỗ chúng ta biết sử dụng các phương pháp để chuyển hoá những rắc rối trở thành niềm vui và hạnh phúc". 

Đức Gyalwang Drukpa và giáo sư Dương Trung Quốc

Đức Gyalwang Drukpa cho biết, đến với Việt Nam lần này, Ngài vẫn tiếp tục công việc cũ mà trong suốt 10 năm vừa qua đã chia sẻ, đó là khuyến khích các Phật tử, nỗ lực làm việc, xây dựng cuộc sống  của  mình trên nền tảng của tình yêu thương và hiểu biết trí tuệ.

Bằng sự hiểu biết này sẽ ứng dụng vào đời sống, thực sự tìm được cội nguồn chân thật của hạnh phúc cho tha nhân.

Trong hành trình lần này, Đức Gyalwang Drukpa sẽ tiếp nối chương trình Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an tại miền Nam, bắt đầu từ chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) vào các ngày 28-29/3, với các hoạt động giảng pháp, truyền quán đỉnh và thiện hạnh “Ngừng thờ ơ hay ngừng thở” để khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Trích nguồn: http://www.vtc.vn